G-JQ3EN13HXB

Diễn đàn kinh tế và doanh nghiệp 2022: Thích ứng và Tự chủ

Diễn đàn Kinh tế và Doanh nghiệp 2022 do Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI và PBS cùng các đối tác, trong đó Eco Green hân hạnh là nhà tài trợ Bạc. Buổi diễn đàn được tổ chức ngày 11/6 tại TP.HCM với sự tham gia của những chuyên gia kinh tế, những nhà lãnh đạo điều hành doanh nghiệp uy tín trên thị trường. 

Tại Hội thảo, nhiều tham luận và ý kiến có giá trị cao được các chuyên gia chia sẻ và phân tích sâu. Các chủ điểm chính tập trung làm rõ bức tranh tổng quan về nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong 6 tháng đầu năm 2022.

Về tổng thể, kinh tế thế giới năm 2022 được các chuyên gia đánh giá “không đạt như kỳ vọng”. Trong Báo cáo Triển vọng Kinh tế thế giới công bố vào tháng 4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến ​​xuống mức 3,6%, giảm 0,8% so với mức dự báo 4,4% được đưa ra trong tháng 1.

Theo ông Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, năm 2022 nền kinh tế Việt Nam ghi nhận những “cú sốc” trong thị trường chứng khoán vào đầu năm. Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, với những động thái nhằm hạn chế sự lũng đoạn thị trường của Chính phủ, nhà đầu tư được khôi phục niềm tin, dòng tiền đi ra thị trường trôi chảy hơn, thì thời gian tới chứng khoán sẽ không có những biến động bất thường và tiêu cực như vừa rồi.

Ông Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam.

Tiến sĩ Võ Trí Thành – nguyên phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế Trung ương nhìn nhận: “Có 3 từ quan trọng nhất đối với Việt Nam: ổn định, đặc biệt là ổn định tài chính, tăng cường khả năng chống chịu; thứ hai là phục hồi; thứ ba là phát triển bền vững. Chúng ta biết là Việt Nam đã trải qua gần 2 năm rưỡi đại dịch. Và có thể nói rất nhiều nước thực thi chính sách tài khóa tiền tệ chưa có trong tiền lệ cả về quy mô, cách thức, diện bao phủ, cách làm. Và điều đó làm giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch, nhưng mặt khác để lại nhiều hệ lụy cho phát triển quy mô thị trường tài chính như bất động sản, thị trường chứng khoán”.

Ông Võ Trí Thành - Nguyên phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế TW

Nói thêm về cách thức quản lý chiến lược, quốc tế hóa để doanh nghiệp có thể tồn tại được trong bối cảnh này, Ông Choi Bong Sik – nguyên Tổng giám đốc LG Cable Việt Nam – nguyên Chủ tịch Hiệp hội Hàn Quốc tại Việt Nam – Trưởng ban cố vấn Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn quốc vừa và nhỏ tại Việt Nam – Chủ tịch công ty Big Wave tại Việt Nam cho biết: “Giá trị chung của doanh nghiệp bao gồm: hoạch định chiến lược, cơ cấu tổ chức, các thành viên có kỹ năng quản lý trong doanh nghiệp, công nghệ lõi. Đồng thời, việc quản lý chiến lược bao gồm nhiều yếu tố như kế toán tài chính, kế toán quản trị,  quản lý chi phí, tất cả mọi quyết định phải đồng nhất với việc xây dựng doanh nghiệp. Và việc xây dựng sự đồng thuận giữa ban lãnh đạo và nhân viên trong doanh nghiệp với tinh thần làm chủ”.

Về xu hướng mua bán và sáp nhập M&A trong ngành bán lẻ, đặc biệt là các chuỗi hệ thống, siêu thị như Metro, Ông Phạm Đình Đoàn mang đến những đúc kết bí quyết thành công cho doanh nghiệp nằm trong “5 chữ H”. Chữ H đầu tiên là “Hướng”. Từ trên xuống dưới, toàn bộ nhân sự công ty phải hiểu doanh nghiệp sẽ phát triển như thế nào, định hướng phát triển ra sao. Chữ H thứ 2 là “Human” – nhân sự. Chữ H tiếp theo là “Hệ - Hệ thống”.  Theo ông Đoàn, phải quản lý bằng hệ thống, doanh nghiệp mới phát triển bền vững.

Ngoài ra, bên ngoài diễn đàn được bố trí các gian hàng dành cho các nhà tài trợ trưng bày sản phẩm. Hãy cùng điểm qua gian hàng nhà Eco Green nhé!

Trong môi trường kinh tế bất định, sự linh hoạt đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược phát triển, đặc biệt là việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh. Để có thể tự chủ và thích ứng trong bối cảnh mới, doanh nghiệp Việt Nam cần nhận thức đầy đủ về các thách thức, coi đó là áp lực lành mạnh để tạo ra sự đổi mới và đột phá. Doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn tự tin về động lực phục hồi mới cho năm 2022, đóng góp cho sự phát triển của kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, năng động và có trách nhiệm hơn.


Sứ mệnh Eco Green cam kết mang đến cho xã hội sản phẩm tinh khiết nhất bằng tất cả lòng kính trọng, tình yêu và trách nhiệm đối với cộng đồng. Tại Eco Green chúng tôi chuyên nghiệp đến từng dịch vụ và chất lượng trong từng sản phẩm máy lọc nước. Đội ngũ nhân viên tại Eco Green chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất. Sản phẩm Máy lọc nước tại Eco Green có đa dạng mẫu mã và chức năng, luôn đảm bảo mang đến cho bạn một nguồn nước sạch đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế. Tham khảo thêm các dự án mà Eco Green đã thực hiện qua video bên dưới nhé!

Email: maylocnuocecogreen@gmail.com

Hotline: 0918114334

Facebook: 

https://www.facebook.com/ecogreenco.vn

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.