G-JQ3EN13HXB

Những nguy cơ tiềm ẩn khi không bảo dưỡng thay lõi định kỳ

Sử dụng máy lọc nước để đảm bảo sức khỏe cho gia đình là biện pháp được nhiều gia đình dùng khi nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng như ngày nay. Tuy nhiên, sử dụng máy lọc nước không thay lõi lọc định kỳ cũng sẽ đem đến nhiều tác hại khôn lường cho người dùng. Vậy những tác hại đó ra sao? Hãy cùng Eco Green tham khảo qua bài viết " Những nguy cơ tiềm ẩn khi không bảo dưỡng thay lõi định kỳ" dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

>>>> Để từ từ VS Làm liền nè - Ai sướng hơn?

>>>> Cách mà nước ngọt có đường gây hại cho cơ thể của bạn 

1. Vì sao phải thay lõi lọc nước định kỳ? 

Lõi lọc nước là bộ phận phải hoạt động nhiều nhất trong máy lọc nước. Vì lõi lọc nước đảm nhiệm chức năng hấp thu các tạp chất, vi khuẩn, cặn bẩn giúp nguồn nước trở nên tinh khiết. Khả năng hoạt động của lõi lọc sẽ giảm đi nếu không được thay định kỳ. Khi đó, các tạp chất, vi khuẩn, cặn bẩn sẽ bám kín lõi lọc, màng lọc, thậm chí hòa tan trở lại nguồn nước, khiến chúng ta uống phải nước bẩn mà không hề hay biết.

Ngoài ra, nếu chúng ta không thay lõi lọc nước định kỳ, tuổi thọ của máy lọc nước sẽ bị giảm đáng kể. Khi có quá nhiều cặn bẩn lưu lại và bám vào lõi lọc, màng lọc, máy sẽ gặp phải các sự cố như hoạt động liên tục không ngừng hoặc máy phát ra tiếng ồn. Từ đó, máy có nguy cơ bị chập điện, cháy, hoặc bơm áp bị hỏng...

2. Làm sao để biêt khi nào nên thay lõi lọc nước?

Khi thấy máy lọc nước có một trong số các hiện tượng dưới đây, cần kiểm tra và thay lõi lọc ngay:

  • Máy có dấu hiệu chạy liên tục, nước thải liên tục không ngắt.
  • Nước có mùi hôi, mùi lạ khó chịu.
  • Máy lọc nước bị kêu khi hoạt động.
  • Nước đầu ra có cặn, vẩn đục.
  • Nước có vị lợ, lạt, khó uống

Máy lọc nước bao gồm rất nhiều lõi lọc, mỗi lõi lọc lại có đặc tính khác nhau nên thời gian thay lõi cũng khác nhau. Ngoài ra, thời gian thay lõi lọc còn bị ảnh hưởng bởi nguồn nước đầu vào và nhu cầu sử dụng nước của mỗi gia đình nên thời gian thay lõi lọc phải linh động, không giới hạn về mặt thời gian. Vì vậy ngoài việc kiểm tra thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất, người sử dụng có thể căn cứ vào các dầu hiệu trên để thay lõi sử dụng, tránh tiền mất mà tật vẫn mang.

3. Những tác hại khi không thay lõi máy lọc nước định kỳ

a. Chất lượng nước lọc đầu ra không đảm bảo, thậm chí là có tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Khi bạn sử dụng một thiết bị máy lọc nước mà lâu ngày không thay lõi. Khi đó, nhiều khả năng là chất lượng nước sẽ không được sạch như lúc ban đầu.

Nguyên nhân ở đây là do: Lõi lọc nước là bộ phận hoạt động nhiều và quan trọng nhất của máy lọc nước. Sau thời gian dài, lõi lọc nước sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, chất bẩn lâu ngày. Từ đó, khiến lõi lọc không còn phát huy được tác dụng lọc nước nữa.

Ngược lại, vi khuẩn, chất bẩn có thể đi ngược lại làm nước lọc bẩn hơn cả lúc đầu. Bằng mắt thường thì khó có thể nhận biết nước sạch hay bẩn. Khi uống nước chứa nhiều chất bẩn, chất độc hại sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng. Đặc biệt, có thể gây ra các bệnh về hô hấp, tiêu hóa và cả ung thư.

b. Lọc chậm, lọc ít nước tinh khiết, nước thải nhiều

Việc lõi lọc phải hoạt động quá nhiều, khiến hiệu quả lọc giảm, thậm chí không còn khả năng lọc. Cụ thể, lõi lọc phải làm việc quá lâu sẽ tích tụ nhiều tạp chất, bị bít tắc, ngăn cản dòng chảy của nước. Vì vậy, nước lọc ra cực kỳ chậm, lọc nhiều nước thải, ít nước tinh khiết.

Bên cạnh đó, nước lọc sẽ không được sạch, không còn độ ngon ngọt mà thay vào đó là nước uống bị ngang, có mùi.

c. Làm giảm độ bền và tuổi thọ của máy

Lõi lọc bẩn có thể làm tăng nguy cơ gây tắc, hỏng màng RO. Khi đó, sẽ làm giảm tỷ lệ nước tinh khiết, khiến máy bơm phải hoạt động quá công suất. Tình trạng này có thể gây ra cháy, chập máy; làm giảm tuổi thọ máy.

d. Tốn kém chi phí thay thế và sửa chữa

Nếu không thay lõi lọc nước thường xuyên, nguy cơ máy hỏng hóc sẽ cao hơn. Từ đó, bạn sẽ phải tốn kém thêm chi phí sửa chữa. Nhiều trường hợp bị hỏng nặng, không sửa được còn phải thay máy mới.

Trong máy lọc nước, bơm là bộ phận hoạt động nhiều, liên tục với cường độ lớn nên rất dễ hỏng. Nếu bơm hỏng thì buộc phải thay mới, không sửa chữa được. Trong khi đó, việc mua một cái bơm mới còn tốn kém hơn nhiều so với việc thay lõi  lọc nước bình thường.

e. Dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, đường ruột

Nếu bạn sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh trong một thơi gian dài, các chất cặn bản sẽ tích tụ và dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, nặng hơn là có nguy cơ mắc các bệnh ung thư do những chất độc hại không được loại bỏ và ngày tăng thêm trong cơ thể. Đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai sẽ bị ảnh hưởng rất lớn vì sức đề kháng kém.

Nếu như máy lọc nước nhà bạn đã rất “lâu đời”, không còn đảm bảo chức năng lọc, lãng phí nước thải, hao điện, hoặc bạn muốn đổi sang máy lọc nước khác có nhiều chức năng và nhiều cấp lọc hơn nhưng lo ngại về giá cả, chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện gần bằng tiền mua mới. Thì đây là cơ hội dành cho bạn tại Eco Green trong thời điểm này, Eco Green đang có chường trình "THU CŨ ĐỔI MỚI" cho tất các các hãng máy lọc nước ROưu đãi lên đến 2.000.000 đồng. Bạn có thể tham khảo chi tiết chương trình qua Website: Tại Đây hoặc Fanpage: Tại Đây của Eco Green nhé. 

Trên đây là những chia sẻ về tầm quan trọng thay các lõi lọc đúng định kỳ, hy vọng qua bài viết "Những nguy cơ tiềm ẩn khi không bảo dưỡng thay lõi định kỳ" của Eco Green phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng việc thay thế lõi lọc đúng định kỳ.


Sứ mệnh Eco Green cam kết mang đến cho xã hội sản phẩm tinh khiết nhất bằng tất cả lòng kính trọng, tình yêu và trách nhiệm đối với cộng đồng. Tại Eco Green chúng tôi chuyên nghiệp đến từng dịch vụ và chất lượng trong từng sản phẩm máy lọc nước. Đội ngũ nhân viên tại Eco Green chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất. Sản phẩm Máy lọc nước tại Eco Green có đa dạng mẫu mã và chức năng, luôn đảm bảo mang đến cho bạn một nguồn nước sạch đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế. Tham khảo thêm các dự án mà Eco Green đã thực hiện qua video bên dưới nhé!

Email: maylocnuocecogreen@gmail.com

Hotline: 0918114334

Facebook: 

https://www.facebook.com/ecogreenco.vn

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.