G-JQ3EN13HXB

Tìm hiểu về cấu tạo máy lọc nước ion kiềm và nguyên lý hoạt động

Tìm hiểu về cấu tạo máy lọc nước ion kiềm và nguyên lý hoạt động

 

Ngày nay chắc hẳn chúng ta còn xa lạ về các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm trên thị trường. Nhiều người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm này cho gia đình nhưng thật sự họ không hiểu hoàn toàn về nó hoặc có một vài người lựa chọn sản phẩm vì được người quen giới thiệu. Vì vậy bài viết này sẽ tập trung làm rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm.

Cấu tạo của máy lọc nước ion kiềm

Đa số các loại máy lọc nước ion kiềm đều có cấu tạo khá giống nhau bao gồm 3 phần chính: bộ điện cực, bộ lọc 10 cấp và các phụ kiện đi kèm (như vòi nước, van điện tử, bơm và bình áp).

Bộ điện cực

Khác với các sản phẩm máy lọc thông thường, máy lọc nước ion kiềm sử dụng bộ lọc điện cực. Nước từ nguồn đi vào bình lọc thông qua ống dẫn và lần lượt đi qua các ống lọc của máy, sau khi qua bước lọc ban đầu, cơ bản nguồn nước đã được loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn trong nước.

Buồng điện cực của máy lọc nước ionpia-thiết bị lọc nước hàng đầu Hàn Quốc

Buồng điện cực của máy lọc nước ionpia-thiết bị lọc nước hàng đầu Hàn Quốc

Điểm đặc biệt của máy ION kiềm nằm ở bộ điện cực, nước sau đó được đưa vào buồng điện phân để bổ sung thêm các vi chất và cân bằng tính kiềm trong nước. Một số loại máy lọc nước được trang bị hiện đại như dòng Máy lọc ion kiềm ECO GREEN IONPIA thông qua buồng điện cực có thể điều chỉnh nguồn nước phù hợp theo yêu cầu của người sử dụng

Bộ lọc 10 cấp

Máy lọc nước ion kiềm được trang bị lõi lọc nâng cao với 10 cấp lọc giúp nguồn nước tạo ra đạt được độ tinh khiết hoàn hảo. Nguồn nước được trải qua các màng lọc khác nhau để loại bỏ các tạp chất có hại trong nước, vi khuẩn và virus. 

Bộ lọc cấp 10 của máy lọc nước IONPIA

Bộ lọc cấp 10 của máy lọc nước ECO GREEN IONPIA

Hệ thống đa cấp lọc loại bỏ các tạp chất có hại trong nước, giữ lại và bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe: làm giảm các tác nhân gây bệnh ung thư hay viêm da và làm giảm tình trạng lão hóa, loại bỏ các gốc acid tự do có hại cho cơ thể. Đồng thời bổ sung chất điện giải và khoáng chất cần thiết cho nước, nâng cao PH và ổn định vị ngọt tự nhiên của nước.

Các phụ kiện đi kèm

Một máy lọc nước hoàn chỉnh ngoài các bộ phận lọc được trang bị bên trong thân máy còn có các phụ kiện đi kèm như vòi nước, van điện tử và bơm. Mặc dù chỉ là phụ kiện đi kèm nhưng những bộ phận này cũng đóng vai trò quan.

Vòi nước

Hầu hết vòi nước của các loại máy lọc nước thường được thiết kế để lắp đặt bên ngoài thân máy để giúp cho chúng ta có thể dễ dàng lấy nước khi cần sử dụng.

Van điện tử

Van điện tử đóng vai trò như một cảnh cổng có khả năng đóng mở nhanh được thiết kế nhỏ gọn và thường tiêu tốn ít điện năng khi sử dụng. Khi nguồn nước từ đường ống đi vào van sẽ tự động mở cho nước chảy qua và sẽ tự động đóng lại khi nước lọc trong bình dự trữ đã đầy.

Bơm

Giống như tên gọi của nó, bơm được sử dụng để bơm nước từ nguồn vào máy. Thông thường, các loại máy lọc nước thường được trang bị bộ cảm biến, khi nguồn nước sạch trong thân máy cạn bơm sẽ tự động được kích hoạt để bơm nước vào.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm hay còn gọi là máy điện giải ion kiềm hoạt động dựa theo nguyên lý điện phân và trải qua hai giai đoạn:

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Giai đoạn 1

Nguồn nước tự nhiên được bơm vào thông qua dây dẫn vào bộ lọc. Nước sau khi đi qua bộ lọc 10 cấp với các màng lọc khác nhau sẽ cho ra nguồn nước sạch cơ bản. Quá trình xử lý này giúp loại bỏ hầu hết các loại vi khuẩn, bụi bẩn, clo độc hại dư thừa trong quá trình xử lý nước, các chất cặn, gỉ sắt và kim loại nặng nhưng vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên có sẵn có trong nước như Kali, Canxi, Natri hay Magie- đều có lợi cho sức khỏe.

Giai đoạn 2

Nguồn nước đã đạt chuẩn với những khoáng chất  cơ bản sau khi được lọc qua bộ lọc tiền xử lý sẽ được giữ nguyên và được đưa vào buồng điện phân để phân tách các phân tử nước và tái tạo lại cấu trúc của các phân tử nước tạo thành hai dòng nước là nước ion kiềm được sản sinh ở cực âm (hàm lượng OH- lớn hơn H+), nước ion axit (có tính axit) sẽ được sản sinh ở cực dương (hàm lượng OH- nhỏ hơn H+). 

Hai dòng nước này có độ pH khác nhau. Hoạt động theo nguyên lý điện phân giúp gia tăng khả năng tạo ra nước điện giải ion kiềm giàu Hydrogen- giúp làm giảm quá trình oxy hóa trong cơ thể.

Công dụng của máy lọc nước ion kiềm

Hầu hết các loại máy lọc thông thường đều có khả năng tạo ra nguồn nước lọc tinh khiết, nhưng một điểm đặc biệt ở các loại máy lọc nước ion kiềm là những dòng sản phẩm này bên cạnh tạo ra nguồn nước sạch còn có thể bổ sung thêm các vi chất có lợi cho việc làm đẹp hay chữa bệnh. Các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi những công dụng tuyệt vời của dòng sản phẩm này, chất lượng tuyệt vời này đã được người tiêu dùng trên hơn 180 quốc gia phát triển đánh giá và tin dùng. 

Những lợi ích tuyệt vời của máy lọc nước ion kiềm

Những lợi ích tuyệt vời của máy lọc nước ion kiềm

Cung cấp nguồn nước sạch

​Nguồn nước trong tự nhiên hay các nguồn nước đã qua xử lý để cung cấp cho các khu dân cư cơ bản đều có chứa rất nhiều tạp chất, dư thừa các hóa chất xử lý nước lẫn các vi sinh vật gây hại, ngoài bộ phận lọc nước bình thường dùng để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, clo độc hại dư thừa, chất cặn…

Máy lọc nước ion kiềm còn có bộ phận buồng điện phân để phân tách các ion nước và tái tạo lại cấu trúc các phân tử nước để tạo ra nguồn nước sạch. Độ Ph tiêu chuẩn trong cơ thể người giao động từ 7.3 đến 7.4 nhưng do môi trường sống và thói quen sinh hoạt khiến cho cơ thể chúng ta không đạt được mức cân bằng. Chính vì vậy, cần bổ sung thông qua nguồn nước uống, nước tinh khiết được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm hydrogen có độ Ph cao nhưng tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe.

Cung cấp nước kiềm tốt cho sức khỏe

Tính kiềm là độ Ph được đo theo thang chuẩn quốc tế. Nước tinh khiết được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm có độ Ph giao động từ 8 đến 8.5. Theo bộ y tế thế giới, độ Ph an toàn trong nguồn nước được quy định là từ 6.5 đến 9.5. Vì vậy nguồn nước trong máy lọc ion kiềm được cho là nguồn nước có độ Ph tuyệt vời. 

Nước ion kiềm có bốn đặc tính vượt trội hơn hẳn các loại khác: giàu vi khoáng nhờ sự bổ sung vi chất thông qua lõi lọc đa cấp, các phân tử nước siêu nhỏ, giàu tính kiềm tự nhiên thường có trong các loại rau xanh và cuối cùng là có khả năng chống oxy hóa mạnh. Sử dụng nguồn nước ion kiềm đều đặn hằng ngày có khả năng làm giảm các nguy cơ về bệnh ung thư, tiểu đường hay dạ dày…

Cung cấp nguồn nước tốt cho sinh hoạt và nấu ăn

Ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt luôn là vấn đề nóng và hầu như mọi người dân đều quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Đảm bảo có được nguồn nước sạch để sinh hoạt luôn là ưu tiên hàng đầu. Một trong những giải pháp hữu hiệu là trang bị các sản phẩm lọc nước. 

Máy lọc ion kiềm ECO GREEN IONPIA là một lựa chọn hiệu quả, giúp loại bỏ các tạp chất trên rau củ quả mà nguồn nước thường không thể đáp ứng. Ngoài ra sử dụng nguồn nước ion kiềm để tắm còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh ngoài gia, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Cung cấp nước để làm đẹp

Làm đẹp là một trong những nhu cầu thiết yếu của không chỉ chị em phụ nữ, nguồn nước đóng một vai trò rất quan trọng trong đó. Một nguồn nước kém vệ sinh có thể khiến cho chúng ta dễ mắc phải các căn bệnh ngoài da hoặc bị nổi mụn. Vì vậy sử dụng nguồn nước ion kiềm có tính axit thấp để rửa mặt có thể đạt được hiệu quả cao hơn. 

Rửa mặt bằng nước ion kiềm đẹp da

Rửa mặt bằng nước ion kiềm đẹp da

Nguồn nước có độ Ph thích hợp còn có thể kết hợp với các loại dầu gội đầu, sữa tắm giúp làm trắng da và ngăn ngừa rụng tóc cho phái đẹp. Máy lọc ion kiềm ECO GREEN IONPIA là một trong những dòng sản phẩm cao cấp và có thể điều chỉnh độ Ph trong nước theo 7 cấp độ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Xem ngay máy lọc nước ion kiềm ECO GREEN IONPIA  tại đây!

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.