G-JQ3EN13HXB

Uống nước như thế nào là đúng cách?

Mọi người được khuyên uống 8 ly nước mỗi ngày, tương đương 2 lít nước là đúng và đủ. Tuy nhiên, khoa học chứng minh cách uống nước như vậy là chưa phải là chuẩn xác nhất. Uống nước đúng cách còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Hãy cùng Eco Green tham khảo những thông tin trong bài viết uống nước như thế nào là đúng cách? để hiểu cách uống nước hiệu quả, tốt cho sức khỏe nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

>>>> 10 thói quen uống nước phá hoại sức khỏe bạn hàng ngày 

>>>> Tại sao cần phải có lọc tổng sinh hoạt?

1. Thời điểm uống nước cần thiết 

Các thời điểm uống nước trong ngày tốt cho sức khỏe

Các thời điểm uống nước trong ngày tốt cho sức khỏe:

  • Ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên uống khoảng 300ml nước lọc. Đây là khoảng thời gian được đánh giá là khả năng hấp thụ nước của cơ thể tốt nhất, bù đi lượng nước mất trong đêm, giúp bạn khởi đầu ngày mới với tinh thần sảng khoái hơn.

  • Trước khi đi ngủ vào ban đêm, bạn cũng nên uống một lượng nước nhỏ từ 200-300ml. Nếu uống nước quá nhiều thì sẽ dễ bị đi tiểu đêm và mất ngủ. Uống nước vào thời điểm này sẽ giúp da của bạn căng mọng, không bị sưng vào sáng hôm sau.

  • Uống trước khi ăn 30 phút và sau khi ăn từ 2-2.5 tiếng. Nếu bạn uống nước ngay trước hoặc ngay sau khi ăn thì sẽ dễ bị loãng dịch vị tiêu hóa, ảnh hưởng tới khả năng bài tiết của thận và dạ dày.

  • Uống nước trước và sau khi vận động. Với khoảng 200-500ml nước, uống trước và sau khi vận động, người tập thể dục thể thao sẽ phòng tránh được vấn đề mất nước của cơ thể. Tuy nhiên, cách uống nước đúng là bạn nên uống chậm, từng ngụm nhỏ.

2. Lượng nước cần uống mỗi ngày

Bạn có biết 1 ngày nên uống bao nhiêu nước là đủ? Thông thường, mọi người đưa ra con số là 2lit nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thì đây không hẳn là uống 2 lít nước trong 1 ngày là đúng trong mọi trường hợp. Theo các nhà nghiên cứu, ở mỗi độ tuổi khác nhau, sức vóc, khả năng tiêu thụ nước cũng như các hoạt động thể chất khác biệt thì lượng nước cần nạp vào trong một ngày sẽ là không giống nhau.

Lượng nước cần uống trong ngày

 

Lượng nước cần uống trong ngày

Trẻ sơ sinh được khuyên dùng 0.6 lít nước, trẻ nhỏ là 1.7 lít nước. Đối với những người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên thì cần phải sử dụng đến 3 lít nước trong ngày, bù cho lượng mồ hôi tiết ra. Không để cơ thể quá khát nước nhưng cũng không nên uống quá nhiều nước trong ngày là lưu ý cần thiết mà mọi người nên nhớ.

3. Ngồi khi uống nước

Thay vì lấy nước xong sau đó đứng uống ngay luôn thì bạn nên ngồi xuống để uống. Điều này sẽ giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể, hạn chế việc tích tụ chất lỏng làm gây ra các vấn đề về xương khớp.

Ngoài ra việc ngồi khi uống còn giúp cơ thể thư giãn các dây thần kinh, thận cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn.

4. Uống nước từng ngụm nhỏ

Việc uống nước vội vã sẽ khiến dạ dày trở nên khó chịu và đôi khi còn gây ra hiện tượng sặc nước. Do nước bọt có tính kiềm, nó cần có thời gian để kịp hòa lẫn với nước.

Vì thế hãy uống từng ngụm nhỏ để chúng có thời gian hòa trộn và ổn định axit trong dạ dày, ngoài ra còn giúp làm dịu và không gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

5. Chia ra uống nước đều và nhiều làn trong ngày 

Việc chia ra uống nước đều và nhiều lần trong ngày sẽ giúp hệ điều tiết trong cơ thể hoạt động hài hòa hơn, thay vì bạn nhịn uống một lúc lâu rồi uống thật nhiều trong một lúc bù lại.

Ngoài ra, việc uống nước đều còn giúp giảm cân, bởi nó khiến bạn cảm thấy no, giúp bạn không ăn quá nhiều vào bữa ăn.

6. Uống đúng loại nước

Uống đúng loại nước cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm. Nếu bạn uống nhiều nước nhưng không uống đúng loại nước tốt cho sức khỏe thì chúng cũng không có giá trị. Mặt khác, nếu uống các loại nước không tốt cho sức khỏe thì còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

a. Nước lạnh

Khi ăn, các bạn sĩ khuyên bạn không nên dùng nước lạnh hoặc các loại đồ uống có nhiệt độ dưới 10 độ C. Điều này sẽ cản trở cho việc hấp thụ thức ăn trong cơ thể, đặc biệt những người tiêu hóa kém, có vấn đề về dạ dày thì không nên uống nước lạnh.

b. Nước kiềm

Hơn cả nước lọc, nước kiềm giúp trung hòa acid trong cơ thể, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được hoạt động trơn tru hơn, tránh mắc bệnh tật. Nước kiềm đang ngày càng trở thành xu hướng sử dụng nước của con người trong thời đại yêu cầu nước sạch, tốt cho sức khỏe như hiện nay.

Nước ion kiềm không chỉ tốt mà còn chữa được bệnh

c. Nước ấm

Nước ấm được các nhà khoa học rất khuyến khích sử dụng. Những loại nước có nhiệt độ từ 40-50 độ C giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tiêu hóa hiệu quả. Phụ nữ đang hành kinh cũng nên uống nước ấm để tinh thần thoải mái.

d.Nước nóng

Theo WHO và Cơ quan Ung thư quốc tế thì uống nước nóng trên 65 độ C sẽ làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về ung thư thực quản.

Hy vọng các thông tin mà Eco Green chia sẻ trên đây về uống nước như thế nào là đúng cách cũng như những lưu ý quan trọng về nước hữu ích.


Sứ mệnh Eco Green cam kết mang đến cho xã hội sản phẩm tinh khiết nhất bằng tất cả lòng kính trọng, tình yêu và trách nhiệm đối với cộng đồng. Tại Eco Green chúng tôi chuyên nghiệp đến từng dịch vụ và chất lượng trong từng sản phẩm máy lọc nước. Đội ngũ nhân viên tại Eco Green chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất. Sản phẩm Máy lọc nước tại Eco Green có đa dạng mẫu mã và chức năng, luôn đảm bảo mang đến cho bạn một nguồn nước sạch đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế. Tham khảo thêm các dự án mà Eco Green đã thực hiện qua video bên dưới nhé!

Email: maylocnuocecogreen@gmail.com

Hotline: 0918114334

Facebook: 

https://www.facebook.com/ecogreenco.vn

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.