G-JQ3EN13HXB

Rau bồ ngót tốt cho sức khoẻ như thế nào?

I. Rau bồ ngót tốt cho sức khoẻ như thế nào?

Theo các nghiên cứu khoa học Rau bồ ngót chứa có chứa các thành phần dinh dưỡng cao hơn so với các loại rau khác, cụ thể như sau:

  1. Trong 100g rau ngót có chứa 6,5g protein; 0,08g chất béo; 9g đường; 503mg kali; 15,7mg sắt; 13,5mg mangan; 0,45g đồng, 23.300 UI betacaroten, 85mg vitamin C, 0,033mg vitamin B1; 0,88mg vitamin B2.
  2. Đây là loại rau có chứa nhiều acid amin, trong 100g rau ngót có 0,34g threonin; 0,25g phenylalanin; 0,24g leucin; 0,23g isoleucin; 0,16g lysin; 0,13g methionin; 0,05g trypthophan là những acid amin rất cần thiết cho cơ thể.
  3. Rau ngót là một trong số hiếm thực vật hiếm có chứa vitamin K. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn các loại rau có chứa vitamin K sẽ giúp làm giảm nguy cơ gãy xương từ người già, vì chúng bảo vệ cấu trúc khung xương chống lại sự bào mòn.
  4. Rau ngót có chứa papaverin, hợp chất được sử dụng trong điều trị với tác dụng giãn cơ trơn mạch máu, làm giảm cơn đau phủ tạng, tụt huyết áp và gây cương cứng dương vật. Trong 100g rau ngót có chứa 580mg papaverin nên nếu ăn nhiều rau ngót trong một bữa thì về lý thuyết có thể gặp các phản ứng phụ do papaverin gây ra.
  5. Rễ rau ngót có tác dụng lợi tiểu, thông huyết, kích thích tử cung co bóp nên những cây có tuổi thọ từ 2 năm trở lên được sử dụng làm thuốc trong y học cổ truyền​

II. Rau bồ ngót có công dụng gì

Nhờ thành phần có nhiều chất dinh dưỡng, lại có tính mát lạnh, vị ngọt nên rau ngót có nhiều công dụng. Theo y học cổ truyền, rau ngót có công năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, làm tăng tiết nước bọt, hoạt huyết hóa ứ, bổ huyết, cầm huyết, nhuận tràng, sát khuẩn, tiêu viêm, sinh cơ. Một số công dụng đáng chú ý của rau ngót như sau:

  1. Chữa đái dầm bằng rau ngót.
  2. Chữa và ngăn ngừa táo bón
  3. Chữa sót nhau thai.
  4. Điều trị đau mắt đỏ, nhức nhối khó chịu.
  5. Chữa tưa lưỡi.
  6. Giảm sưng nhức bàn chân.
  7. Dùng rau ngót nấu canh giải nhiệt mùa hè.
  8. Giã nhỏ rau ngót lấy nước uống và dùng bã đắp vào gan bàn chân có tác dụng chữa chậm kinh ở phụ nữ.
  9. Rau ngót có tác dụng điều trị ở trẻ âm hư ra mồ hôi trộm, người luôn nóng.
  10. Mát da, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám da

III. Cách dùng rau bồ ngót 

  1. Uống trực tiếp
  2. Bổ sung trực tiếp vào khẩu phần ăn 
  3. Kết hợp ngày uống từ 2 - 2.5 lít nước lọc tuỳ thể trạng để cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng 

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.