G-JQ3EN13HXB

Thói quen vừa ăn vừa uống có hại như thế nào?

Vừa ăn vừa uống nước là thói quen rất nhiều người mắc phải. Vì chúng ta luôn nghĩ rằng đó là một hành động tốt giúp cho hệ tiêu hóa vận hành một cách trơn tru. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt dẫn đến nhiều hệ lụy cho cơ thể. Hãy cùng Eco Green tìm hiểu xem "Thói quen vừa ăn vừa uống có hại như thế nào?" đến sức khoẻ của chúng ta qua bài viết bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

>>>> Tìm ẩn nguy cơ ung thư do uống nước đun sôi để nguội

>>>> 6 tác hại của việc lười uống nước vào mùa đông

1. Tác hại của thói quen vừa ăn vừa uống nước như thế nào? 

1.1. Làm loãng acid clohydric

Theo nghiên cứu, dạ dày có chứa acid clohydric, điều cần thiết để phá vỡ thức ăn mà chúng ta ăn. Khi bạn nuốt nước chung với thức ăn, điều này sẽ pha loãng acid clohydric và khiến quá trình tiêu hóa hoạt động không đúng. Nếu thói quen vừa ăn vừa uống này kéo dài sẽ khiến dạ dày hoạt động cật lực hơn thì sẽ gây ra các chứng bệnh như đau dạ dày, ợ hơi, trào ngược dạ dày...

thói quen vừa ăn vừa uống nước gây loãng acid clohydric

1.2. Dễ bị đầy hơi và khó tiêu

Vừa ăn vừa uống nước sẽ làm quá trình tiêu hóa hoạt động không đúng cách. Uống nước trong lúc ăn khiến hệ tiêu hóa hấp thu kém đi và từ đó gây đầy hơi và khó tiêu. Thậm chí sẽ làm bạn còn có thể bị táo bón. 

Thói quen vừa ăn vừa uống nước gây đầy hơi và khó tiêu

1.3. Hấp thu chất dinh dưỡng kém đi 

Khi vừa ăn vừa uống nước, thức ăn chưa được nhai kỹ sẽ vô tình bị trôi tuột xuống dạ dày sẽ làm tăng gánh nặng cho bao tử và khiến cho bao tử có bóp hơn bình thường. Về lâu về dài sẽ khiến cho dạ dày mệt và sinh ra nhiều bệnh nguy hại. Từ đó cũng hấp thu chất dinh dưỡng kém hơn. 

Thói quen vừa ăn vừa uống nước làm cho hấp thu chất dinh dưỡng kém đi

1.4. Tăng nguy cơ tăng cân 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

Copyrights © 2018 All Rights Reserved by Eco Green.